Trivia
Marauding Captain
เลเวล 3
ธาตุดิน
เผ่านักรบ
พลังโจมตี 1200 พลังป้องกัน 400
- ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถกำหนดเป้าหมายการโจมตีไปที่มอนสเตอร์เผ่านักรบใบอื่นได้, ยกเว้นการ์ดใบนี้.
- เมื่อการ์ดใบนี้อัญเชิญแบบปกติสำเร็จ: เราสามารถอัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์เลเวล 4 ลงมา จากบนมือของเราได้ 1 ใบ.
Back-Up Rider
เวทมนตร์ปกติ
เล็งเป้ามอนสเตอร์ที่หงายหน้าอยู่บนสนาม 1 ใบ; เพิ่มพลังโจมตีให้มัน 1500 จนจบเทิร์นนี้.
Double Attack
เวทมนตร์ปกติ
ทิ้งการ์ดมอนสเตอร์จากบนมือของเราลงสุสาน 1 ใบ. เลือกมอนสเตอร์บนสนามเรา 1 ใบ ที่มีเลเวลน้อยกว่ามอนสเตอร์ที่ถูกทิ้ง. มอนสเตอร์ที่ถูกเลือกสามารถโจมตีได้สองครั้งในเทิร์นนี้.
Link Hole
เวทมนตร์ปกติ
ถ้าเราควบคุมมอนสเตอร์ลิงค์ 4 ขึ้นไป: ทำลายมอนสเตอร์ของฝ่ายตรงข้าม, มากสุดเท่าจำนวนมอนสเตอร์ลิงค์ 3 ขึ้นไป ที่เราควบคุม. เราสามารถสั่งใช้งาน "Link Hole" ได้เทิร์นละครั้งเท่านั้น.
Reinforcement of the Army
เวทมนตร์ปกติ
นำมอนสเตอร์เผ่านักรบ เลเวล 4 ลงมา จากในเด็คของเราขึ้นมือ 1 ใบ.
Resonance Device
เวทมนตร์ปกติ
เล็งเป้ามอนสเตอร์ที่เราควบคุม 2 ใบ ที่มีเผ่าและธาตุเดียวกัน; เปลี่ยนเลเวลของใบหนึ่ง ให้เท่ากับเลเวลปัจจุบันของอีกใบ, จนถึงเอนเฟส.
The Warrior Returning Alive
เวทมนตร์ปกติ
เล็งเป้ามอนสเตอร์เผ่านักรบ ในสุสานของเรา 1 ใบ; นำมันขึ้นมือของเรา.
My Body as a Shield
เวทมนตร์ความเร็วสูง
เมื่อฝ่ายตรงข้ามสั่งใช้งานการ์ดเวทมนย์/กับดัก หรือเอฟเฟคมอนสเตอร์ ที่จะทำลายมอนสเตอร์บนสนาม: จ่าย LP 1500; ยกเลิกการใช้งานนั้น, และถ้าทำสำเร็จ, ทำลายมันด้วย.
Pestilence
เวทมนตร์ส่วมใส่
- ส่วมใส่ได้เฉพาะมอนสเตอร์เผ่านักรบ, นักรบสัตว์, หรือจอมเวทย์ เท่านั้น. พลังโจมตีของมันจะกลายเป็น 0.
- ตอนสแตนด์บายเฟสของเรา, สร้างความเสียหาย 500 ให้ผู้ควบคุมมอนสเตอร์ที่ถูกส่วมใส่อยู่.
Reinforcement of the Army's Troops
เวทมนตร์ต่อเนื่อง
เมื่อมีการประกาศโจมตีที่เกี่ยวกับมอนสเตอร์เผ่านักรบของเรา: เราสามารถอัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์เผ่านักรบ เลเวล 4 ลงมา จากบนมือขเงราได้ 1 ใบ. เราสามารถใช้เอฟเฟ็คนี้ของ "Reinforcement of the Army's Troops" ได้เทิร์นละครั้งเท่านั้น.
Two-Man Cell Battle
เวทมนตร์ต่อเนื่อง
ตอนเอนเฟสของผู้เล่นทุกคน, เขาสามารถอัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์ปกติ เลเวล 4 จากบนมือได้ 1 ใบ.
Assault on GHQ
กับดักปกติ
เล็งเป้ามอนสเตอร์ที่เราควบคุม 1 ใบ; ทำลายมันซะ, แล้วส่งการ์ดใบบนสุดของเด็คฝ่ายตรงข้ามลงสุสาน 2 ใบ.
Back to the Front
กับดักปกติ
เล็งเป้ามอนสเตอร์ในสุสานของเรา 1 ใบ; อัญเชิญแบบพิเศษมันในสภาพตั้งป้องกัน.
Dimensional Barrier
กับดักปกติ
ประกาศประเภทการ์ด 1 อย่าง (พิธีกรรม, ฟิวชั่น, ซิงโคร, เอ็กซีส, หรือเพนดูลั่ม); ในช่วงที่เหลือของเทิร์นนี้, ผู้เล่นทั้งสองฝ่าย ไม่สามารถอัเชิญแบบพิเศษประเภทมอนสเตอร์ที่ประกาศได้, และยกเลิกเอฟเฟคของประเภทมอนสเตอร์ที่ประกาศทั้งหมด ที่อยู่บนสนาม. เราสามารถสั่งใช้งาน "Dimensional Barrier" ได้เทิร์นละครั้งเท่านั้น.
First-Aid Squad
กับดักปกติ
- เล็งเป้ามอนสเตอร์ปกติ ในสุสานของเรา 1 ใบ; นำมันขึ้นมือของเรา.
- เมื่อมอนสเตอร์ปกติถูกทำลายจากการต่อสู้: เราสามารถอัญเชิญแบบพิเศษการ์ดใบนี้ในสุสานในสภาพตั้งป้องกันได้ โดยมันจะเป็น (มอนสเตอร์ปกติ / เผ่านักรบ / ธาตุดิน / เลเวล 3 / พลังโจมตี 1200 / พลังป้องกัน 400). (การ์ดใบนี้ไม่ถือว่าเป็นการ์ดกับดัก.) เราสามารถใช้เอฟเฟ็คนี้ของ "First-Aid Squad" ได้เทิร์นละครั้งเท่านั้น. ถ้าถูกอัญเชิญด้วยวิธีนี้, เมื่อการ์ดใบนี้ออกจากสนาม ให้นำมันออกจากเกม.
Memory of an Adversary
กับดักปกติ
เมื่อมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามประกาศโจมตี: เราจะได้รับความเสียหายเท่ากับพลังโจมตีของมอนสเตอร์ที่โจมตี, และถ้าทำสำเร็จ, นำมอนสเตอร์ใบนั้นออกจากเกม. ตอนเอนเฟสของเทิร์นถัดไปของฝ่ายตรงข้าม, อัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์ใบนั้นมาบนสนามฝั่งเรา.
Oath of Companionship
กับดักปกติ
ถ้าเราไม่ได้ควบคุมมอนสเตอร์ที่ถูกอัญเชิญแบบพิเศษจากเอ็กตร้าเด็ค: เล็งเป้ามอนสเตอร์ที่หงายหน้าของฝ่ายตรงข้ามที่ถูกอัญเชิญแบพิเศษจากเอ็กตร้าเด็ค 1 ใบ; ควบคุมมันจนถึงเอนเฟส. เราไม่สามารถอัญเชิญแบบพิเศษได้ ในเทิร์นที่สั่งใช้งานการ์ดใบนี้.
Staunch Defender
กับดักปกติ
เราสามาถสั่งใช้งานการ์ดใบนี้ เมื่อฝ่ายตรงข้ามประกาศโจมตีเท่านั้น. เลือกมอนสเตอร์ที่หงายหน้าอยู่บนสนามฝั่งของเรา 1 ใบ. ในเทิร์นนี้, ฝ่ายตรงข้ามต้องใช้มอนสเตอร์ของเขาทั้งหมดที่หงายหน้าอยู่ โจมตีใส่มอนสเตอร์ที่ถูกเลือก และไม่สามารถกำหนดเป้าการโจมตีอื่นได้.
Unified Front
กับดักปกติ
ทิ้งการ์ดมอนสเตอร์ 1 ใบ, จากนั้น เล็งเป้ามอนสเตอร์ที่หงายหน้าบนสนาม 1 ใบ; พลังโจมตีและป้องกันของมันจะเท่ากับของมอนสเตอร์ที่ทิ้ง, จนจบเทิร์นนี้. มอนสเตอร์ที่เราควบคุม ไม่สามารถโจมตีโดยตรงได้ ในเทิร์นที่เราสั่งใช้งานการ์ดใบนี้.
Battle-Scarred
กับดักต่อเนื่อง
เลือกมอนสเตอร์ติดชื่อ "Archfiend" บนสนามเรา 1 ใบ เพื่อสั่งใช้งานการ์ดใบนี้.
- ฝ่ายตรงข้ามจ่าย LP เท่ากับที่เราจ่ายให้กับมอนสเตอร์ที่เลือกตอนสแตนด์บายเฟส.
- ถ้าการ์ดใบนี้ออกจากสนาม, ทำลายมอนสเตอร์ที่เลือก.
- เมื่อมอนสเตอร์ที่เลือกออกจากสนาม, ทำลายการ์ดใบนี้.
Prepare to Strike Back
กับดักต่อเนื่อง
ทุกครั้งที่ฝ่ายตรงข้ามประกาศให้มอนสเตอร์ที่หงายหน้าตั้งป้องกัน เป็นเป้าหมายการโจมตี, ทำการโยนเหรียญเสี่ยงทาย.
- ถ้าเราทายถูก, เปลี่ยนมอนสเตอร์ที่ถูกเล็งเป้าเป็นสภาพตั้งโจมตี.
- ถ้าเราทายผิด, ผู้ควบคุมการ์ดใบนี้จะได้รับความเสียหาย เท่ากับพลังโจมตีของมอนสเตอร์ที่โจมตี หากพลังโจมตีมากกว่าพลังป้องกันของมอนสเตอร์ที่ถูกโจมตี.
Tyrant's Temper
กับดักต่อเนื่อง
สังเวยมอนสเตอร์ 1 ใบ เพื่อสั่งใช้งานการ์ดใบนี้. มอนสเตอร์ทั้งหมดที่หงายหน้าอยู่บนสนามฝั่งเรา จะไม่รับผลจากการ์ดกับดักใบอื่น.
The Warrior Returning Alive
เวทมนตร์ปกติ
[เงื่อนไข] ไม่มี
[เอฟเฟค] นำมอนสเตอร์เผ่านักรบ ในสุสานของเราขึ้นมือ 1 ใบ.
Trumpet Charge
กับดักปกติ
[เงื่อนไข] เมื่อมอนสเตอร์เผ่านักรบของเรา ถูกทำลายจากการโจมตีของฝ่ายตรงข้าม.
[เอฟเฟค] อัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์เผ่านักรบ จากบนมือของเราในสภาพหงายหน้า 1 ใบ.
ร่างอื่นๆ
Motivating Captain
เลเวล 1
ธาตุดิน
เผ่านักรบ
พลังโจมตี 400 พลังป้องกัน 1200
เมื่อการ์ดใบนี้อัญเชิญแบบปกติสำเร็จ: เราสามารถเล็งเป้ามอนสเตอร์เลเวล 4 ลงมา ในสุสานของเรา 1 ใบ; อัญเชิญแบบพิเศษมันในสภาพตั้งป้องกัน, แต่เอฟเฟคของมันจะไร้ผล.
Marmiting Captain
เลเวล 3
ธาตุดิน
เผ่านักรบ
พลังโจมตี 1200 พลังป้องกัน 400
เมื่อการ์ดใบนี้อัญเชิญแบบปกติสำเร็จ: เราสามารถนำการ์ดบนมือของเราสับกลับเข้าเด็ค 1 ใบ, แล้วจั่วการ์ด 1 ใบ, หากการ์ดที่จั่วเป็นมอนสเตอร์ เราสามารถอัญเชิญแบบพิเศษมันได้.
แปลไทยโดย : ygoattf.blogspot.com
อัพเดตเมื่อ : 2023-07-16 19:22:43
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
สุ่ม Archetypes
สุ่ม Trivia
วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2565