Trivia
Warrior Dai Grepher
เลเวล 4
ธาตุดิน
เผ่านักรบ
พลังโจมตี 1700 พลังป้องกัน 1600
นักรบผู้ปราบมังกร. ผู้ที่มีอดีตอันลึกลับ.
Painful Return
เวทมนตร์ปกติ
ฝ่ายตรงข้ามเลือกมอนสเตอร์ในสุสานของเรา 1 ใบ. ตอนเอนเฟส, นำมอนสเตอร์ใบนั้นขึ้นมือของเรา.
Unexpected Dai
เวทมนตร์ปกติ
ถ้าเราไม่ได้ควบคุมมอนสเตอร์: อัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์ปกติ เลเวล 4 ลงมา จากในเด็ค 1 ใบ.
Gravity Lash
เวทมนตร์ความเร็วสูง
เล็งเป้ามอนสเตอร์ที่หงายหน้าอยู่บนสนาม 1 ใบ; พลังโจมตีของมันจะลดลง เท่ากับพลังป้องกันของมัน จนจบเทิร์นนี้.
Attack Pheromones
เวทมนตร์ต่อเนื่อง
ถ้ามอนสเตอร์ที่เราควบคุมโจมตีมอนสเตอร์ที่ตั้งป้องกัน, เปลี่ยนสภาพมอนสเตอร์นั้นเป็นหงายหน้าตั้งโจมตี หลังช่วงความเสียหาย หากมอนสเตอร์ของเราที่โจมตี เป็นเผ่าสัตว์เลื่อยคลาน.
Morale Boost
เวทมนตร์ต่อเนื่อง
- ทุกครั้งที่ผู้เล่นส่วมใส่การ์ดเวทมนย์ส่วมใส่, จะเพิ่ม LP ของผู้ควบคุมการ์ดเวทมนย์ส่วมใส่ใบนั้น 1000.
- ทุกครั้งที่การ์ดเวทมนย์ส่วมใส่ถูกนำออกจากสนาม, ผู้ควบคุมการ์ดเวทมนย์ส่วมใส่ใบนั้นจะได้รับความเสียหาย 1000.
The A. Forces
เวทมนตร์ต่อเนื่อง
มอนสเตอร์เผ่านักรบทั้งหมดที่เราควบคุม พลังโจมตีจะเพิ่มขึ้น 200 x จำนวนมอนสเตอร์เผ่านักรบหรือจอมเวทย์ที่เราควบคุม.
Array of Revealing Light
เวทมนตร์สนาม
ประกาศเผ่าของมอนสเตอร์ 1 เผ่า. มอนสเตอร์ที่มีเผ่าเดียวกันกับที่ประกาศจะไม่สามารถโจมตีได้ ในเทิร์นที่มันถูกอัญเชิญแบบปกติ, พลิกหงาย, หรือพิเศษ.
Dai Dance
กับดักปกติ
เราสามารถใช้งานเอฟเฟคของ "Dai Dance" ได้ดูเอลละครั้งเท่านั้น.
เลือกโซนมอนสเตอร์หลัก ที่ไม่ได้ใช้ของฝ่ายตรงข้าม 1 โซน; ถ้าฝ่ายตรงข้ามจะอัญเชิญมอนสเตอร์แบบปกติหรือพิเศษ ลงบนโซนมอนสเตอร์หลักของเขา, แล้วโซนที่เราเลือกยังใช้ได้, เขาต้องใช้โซนนั้น. (ขณะที่เอฟเฟคนี้ทำงานอยู่ เขาไม่สามารถอัญเชิญมอนสเตอร์หลายใบ มาที่โซนมอนสเตอร์หลักของเขาได้.) เอฟเฟคนี้จะมีผลจนกว่า โซนนั้นจะไม่ว่าง หรือไม่สามารถใช้งานได้.
Dimension Wall
กับดักปกติ
สั่งใช้งานได้ เมื่อฝ่ายตรงข้ามประกาศโจมตีเท่านั้น. ความเสียหายจากการต่อสู้ในครั้งนี้ที่เราจะได้รับ ฝ่ายตรงข้ามจะรับแทน.
Dimensional Inversion
กับดักปกติ
สั่งใช้งานได้เมื่อมอนสเตอร์ของเราถูกนำออกจากเกมโดยเอฟเฟคของฝ่ายตรงข้าม. อัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์ 1 ใบ จากในนั้น.
Expendable Dai
กับดักปกติ
สังเวยมอนสเตอร์เผ่านักรบ 1 ใบ, จากนั้นเล็งเป้าการ์ดบนสนาม 1 ใบ; ทำลายมันซะ, และถ้าทำสำเร็จ, จั่วการ์ด 1 ใบ.
Simultaneous Loss
กับดักปกติ
ผู้เล่นแต่ละฝ่าย ส่งการ์ดใบบนสุดของเด็คตนเองลงสุสาน.
The Paths of Destiny
กับดักปกติ
ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายโยนเหรียญหนึ่งครั้ง. ถ้าผลของผู้เล่นออกหัว, เขาจะได้รับ LP 2000, แต่ถ้าผลออกก้อย, เขาจะเสีย LP 2000.
Cry Havoc!
กับดักต่อเนื่อง
เราสามารถนำมอนสเตอร์ในสุสานของเราออกจากเกม 1 ใบ เพื่ออัญเชิญแบบปกติหรือเซ็ต มอนสเตอร์ปกติจากบนมือของเรา 1 ใบ. เราสามารถใช้งานเอฟเฟคนี้ได้ ในตอนเมนเฟสของเราเท่านั้น.
Sakuretsu Force
กับดักปกติ
[เงื่อนไข] เมื่อมอนสเตอร์ของฝ่ายตรงข้ามประกาศโจมตี, สับมอนสเตอร์ในสุสานของเรากลับเข้าเด็ค 3 ใบ.
[เอฟเฟค] มอนสเตอร์ที่โจมตี พลังโจมตีจะลดลง 1500 จนจบเทิร์นนี้. จากนั้น, ถ้าเรามี "Sakuretsu Armor" ในสุสานของเรา, เราสามารถทำลายมอนสเตอร์ที่ตั้งโจมตีอยู่บนสนามของฝ่ายตรงข้ามได้ มากสุด 2 ใบ.
ร่างอื่นๆ
Chaos Grepher
เลเวล 4
ธาตุแสง
เผ่านักรบ
พลังโจมตี 1700 พลังป้องกัน 1600
- ขณะที่การ์ดใบนี้หงายหน้าอยู่บนสนาม มันจะถือว่าเป็นธาตุมืดด้วย.
- เราสามารถทิ้งมอนสเตอร์ธาตุแสงหรือมืด 1 ใบ; ส่งมอนสเตอร์ธาตุแสงหรือมืด ที่มีธาตุต่างจากที่ทิ้ง จากในเด็คของเราลงสุสาน 1 ใบ, แต่ช่วงที่เหลือในเทิร์นนี้, เราไม่สามารถอัญเชิญแบบพิเศษมอนสเตอร์ที่มีชื่อเดียวกันกับที่ส่งลงสุสานได้. เราสามารถใช้เอฟเฟ็คนี้ของ "Chaos Grepher" ได้เทิร์นละครั้งเท่านั้น.
Dark Grepher
เลเวล 4
ธาตุมืด
เผ่านักรบ
พลังโจมตี 1700 พลังป้องกัน 1600
- เราสามารถอัญเชิญแบบพิเศษการ์ดใบนี้จากบนมือได้ โดยการทิ้งมอนสเตอร์ธาตุมืด เลเวล 5 ขึ้นไป 1 ใบ.
- เทิร์นละครั้ง: เราสามารถทิ้งมอนสเตอร์ธาตุมืด 1 ใบ; ส่งมอนสเตอร์ธาตุมืด ในเด็คของเราลงสุสาน 1 ใบ.
Dark Lucius LV4
เลเวล 4
ธาตุดิน
เผ่าปีศาจ
พลังโจมตี 1000 พลังป้องกัน 300
- ยกเลิกเอฟเฟคมอนสเตอร์ของฝ่ายตรงข้าม ที่ถูกการ์ดใบนี้ทำลายจากการต่อสู้.
- เทิร์นละครั้ง, ตอนสแตนด์บายเฟสเทิร์นถัดไปของเรา หลังจากที่การ์ดใบนี้ทำลายมอนสเตอร์จากการต่อสู้: เราสามารถส่งการ์ดใบนี้ลงสุสาน; อัญเชิญแบบพิเศษ "Dark Lucius LV6" จากบนมือหรือเด็คของเรา 1 ใบ.
Knight Day Grepher
เลเวล 4
ธาตุแสง
เผ่านักรบ
พลังโจมตี 1700 พลังป้องกัน 1600
การ์ดใบนี้จะถือว่าเป็นมอนสเตอร์ปกติ หากหงายหน้าอยู่บนสนาม หรืออยู่ในสุสาน. ขณะที่การ์ดใบนี้เป็นมอนสเตอร์ปกติอยู่บนสนาม, เราสามารถอัญเชิญแบบปกติมัน เพื่อให้มันกลายเป็นมอนสเตอร์เอฟเฟค ที่มีเอฟเฟคดังนี้.
● ตอนเอนเฟสของเรา: เราสามารถเล็งเป้าการ์ดเวทมนย์ส่วมใส่ในสุสานของเรา 1 ใบ; นำมันขึ้นมือของเรา. เราสามารถใช้เอฟเฟ็คนี้ของ "Knight Day Grepher" ได้เทิร์นละครั้งเท่านั้น.
Lightray Grepher
เลเวล 4
ธาตุแสง
เผ่านักรบ
พลังโจมตี 1700 พลังป้องกัน 1600
- เราสามารถอัญเชิญแบบพิเศษการ์ดใบนี้จากบนมือได้ โดยการทิ้งมอนสเตอร์ธาตุแสง เลเวล 5 ขึ้นไป 1 ใบ.
- เทิร์นละครั้ง: เราสามารถทิ้งมอนสเตอร์ธาตุแสง 1 ใบ; นำมอนสเตอร์ธาตุแสง ในเด็คของเราออกจากเกม 1 ใบ.
Ryu Senshi
เลเวล 6
ธาตุดิน
เผ่านักรบ
พลังโจมตี 2000 พลังป้องกัน 1200
"Warrior Dai Grepher" + "Spirit Ryu"
การอัญเชิญแบบฟิวชั่นการ์ดใบนี้ ต้องใช้วัตถุดิบที่ระบุไว้เท่านั้น.
- เมื่อการ์ดกับดักปกติถูกสั่งใช้งาน (เอฟเฟคฉับพลัน): เราสามารถจ่าย LP 1000; ยกเลิกเอฟเฟคนั้น. การ์ดใบนี้ต้องหงายหน้าอยู่บนสนามเพื่อสั่งใช้งานและให้เอฟเฟ็คนี้แสดงผล.
- ยกเลิกเอฟเฟคของการ์ดเวทมนย์ที่เล็งเป้าการ์ดใบนี้ และทำลายมันด้วย.
แปลไทยโดย : ygoattf.blogspot.com
อัพเดตเมื่อ : 2023-07-16 19:23:17
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
สุ่ม Archetypes
สุ่ม Trivia
วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2565